Là một cố vấn du lịch AI tốt như một con người? Chúng tôi đưa nó vào thử nghiệm ở Milan

Milan Betvisa

Trong chuyến thăm đầu tiên đến thành phố Milan Betvisa Ý, một nhà văn của New York Times đã so sánh hành trình của hai cố vấn du lịch: Một người ảo, người kia là con người. Đây là những gì cô ấy tìm thấy.

Tôi không chắc chính xác những gì sẽ xảy ra từ hành trình mà cố vấn du lịch của tôi đã sắp xếp chỉ trong năm giây, nhưng khi tôi đến trung tâm Piazza del Duomo của Milan Betvisa , nhà thờ lớn lấp lánh dưới ánh mặt trời giữa trưa, tôi đã đoán trước mình sẽ bị cuốn vào thành phố. nhịp điệu điên cuồng. Thay vào đó, tôi thấy mình đang ở giữa một quảng trường tương đối trống trải, xung quanh là các cửa hàng và quán cà phê đã đóng cửa.

“Tại sao bạn không nói với tôi hôm nay là một ngày nghỉ lễ ở Milan Betvisa?” Tôi đã nhắn tin cho cố vấn của mình.

“Tôi xin lỗi, tôi không biết rằng bạn dự định đến thăm Milan Betvisa vào ngày 1 tháng 5,” người cố vấn trả lời. “Là một trợ lý du lịch ảo, tôi cố gắng cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt, nhưng đôi khi tôi bỏ lỡ điều gì đó. Tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể đã gây ra cho bạn.”

Tôi cảm thấy tồi tệ, như thể tôi đã làm tổn thương cảm xúc của ai đó, và phải nhắc nhở bản thân rằng tôi không nói chuyện với con người. Đó là chuyến đi đầu tiên của tôi đến Milan Betvisa và tôi đang tận dụng cơ hội này để dùng thử phiên bản beta của chatbot lập kế hoạch du lịch của Expedia do ChatGPT cung cấp.

Các công ty du lịch đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ dịch vụ khách hàng và đặt chỗ, nhưng giờ đây các dịch vụ như Kayak và Expedia đang thử nghiệm các trợ lý AI để giúp mọi người tìm nơi để đến và ở. Tôi quyết định thử nghiệm dịch vụ của Expedia bằng cách so sánh hành trình của nó với lịch trình do một cố vấn con người chuẩn bị. “Tôi có một ngày để thăm Milan Betvisa. Tôi nên đi đâu?” Tôi hỏi nó. “Tôi nên xem gì?”

Milan Betvisa

HÀNH TRÌNH ẢO

Có lẽ kỳ vọng của tôi quá cao để mong đợi trợ lý AI biết rằng kế hoạch của tôi trùng với ngày nghỉ lễ quốc gia. Tôi xin lỗi vì đã chụp nhanh và yêu cầu nó giới thiệu một địa điểm ăn trưa gần đó đang mở cửa.

Nó gợi ý Galleria, một nhà hàng tại khu mua sắm lớn Galleria Vittorio Emanuele II, vốn đã có trong hành trình do ChatGPT tạo của tôi. Khu phức hợp tuyệt đẹp có từ thế kỷ 19 được bao phủ bằng kính này là một địa danh của Milan Betvisa, có rất nhiều cửa hiệu và nhà hàng sang trọng. Tôi có cần đặt trước không? Trợ lý du lịch của tôi đã giới thiệu một nhà hàng, nhưng vì nhà hàng cách đó một quãng đi bộ ngắn nên tôi quyết định thử vận ​​may.

Khi tôi đến, có một hàng dài khách du lịch đang chú ý đến những chiếc bánh pizza nướng bằng củi và những đĩa mì ống đầy màu sắc trên những chiếc bàn bên ngoài. Tôi đã đăng ký với chủ nhà và hỏi xem có bàn cho một người không. Ngay lập tức, một người phục vụ ra hiệu cho tôi đi theo anh ta vào trong, nơi anh ta kéo một chiếc ghế cạnh một góc ấm cúng.

Tại một chiếc bàn gần đó, một cặp vợ chồng người Mỹ lướt điện thoại tìm kiếm một nơi để ăn tối, thậm chí trước khi họ ăn xong bữa trưa. “Có một nhà hàng truyền thống của Milan gần khách sạn, nhưng nó có nhiều ý kiến ​​trái chiều,” người phụ nữ nói với đối tác của mình.

Vào thời điểm đó, tôi rất biết ơn vì hướng dẫn AI của tôi đã thu hẹp các lựa chọn cho bữa tối của tôi và giúp tôi không phải chịu gánh nặng khi phải lội qua vô số khả năng do Google đưa ra. Nó cũng cho phép tôi đặt điện thoại xuống và hòa mình vào bầu không khí khi tôi thưởng thức chiếc bánh pizza xúc xích cay thơm ngon của mình và một ly rượu vang Chianti Classico do nhà làm.

Sau khi mua sắm qua cửa sổ ở khu vực Scala, đã đến lúc leo lên Duomo di Milano, điểm thu hút chính của Milan Betvisa, một nhà thờ nổi tiếng với tầng thượng rộng lớn với những ngọn tháp và máng xối bằng đá theo phong cách Gothic phức tạp và tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố trên nền nhà thờ. dãy núi Alps phủ tuyết. Nhưng khi đến nơi, tôi lại gặp phải một hàng dài khác, và sau một bữa trưa thịnh soạn như vậy, tôi không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.

Vì vậy, tôi chuyển sang điểm dừng tiếp theo: Bảo tàng nghệ thuật Pinacoteca di Brera. Nhưng khi tôi kiểm tra giờ mở cửa thông qua Google, nó dường như đã đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ.

Còn quá sớm để thử các điểm khai vị có trong danh sách của tôi, vì vậy tôi đã yêu cầu ChatGPT cho tôi xem một số “viên ngọc ẩn” của Milan. Nó đã đưa ra một số lựa chọn, bao gồm cả Porta Ticinese, được mô tả là “khu vực thời thượng với các cửa hàng cổ điển, nghệ thuật đường phố và cuộc sống về đêm sôi động”.

Tôi đã yêu cầu ChatGPT giới thiệu một khách sạn boutique tầm trung để nghỉ qua đêm và nó cung cấp bốn tùy chọn, mỗi tùy chọn có một mô tả bằng một câu. Thông thường, tôi sẽ tiến hành nghiên cứu sâu rộng trước khi đặt phòng khách sạn  – đọc các nhận xét và hỏi ý kiến ​​của bạn bè địa phương. Nhưng suy cho cùng, đây cũng là một cuộc thử nghiệm, vì vậy tôi đã đặt niềm tin vào trợ lý du lịch và chọn ở đêm đầu tiên tại Khách sạn Milano Scala, nơi mà ChatGPT mô tả là một khách sạn cổ điển “tập trung vào sự bền vững và sức khỏe”.

Tôi đã yêu cầu ChatGPT cho tôi xem một số ‘viên ngọc ẩn’ của Milan Betvisa. Nó đã đưa ra một số tùy chọn.

Khách sạn có một vị trí trung tâm thuận tiện trong khoảng cách đi bộ đến nhiều điểm tham quan chính. Nhân viên rất thân thiện, căn phòng thoải mái và sạch sẽ, được cho là có “chất lượng không khí trong nhà tuyệt vời”, được cung cấp bởi hệ thống lọc. Nhưng mặc dù là một khách sạn nhỏ, khách du lịch cảm thấy tràn ngập nó, đặc biệt là vào bữa sáng, khi các nhóm đến phòng ăn cùng một lúc.

SỰ CẢM ỨNG CỦA CON NGƯỜI

Ngược lại, Locanda Pandenus, nơi tôi ở lại đêm thứ hai, theo lời giới thiệu của Franziska Basso, một nhà thiết kế du lịch có trụ sở tại Milan cho Dreamsteam Exclusive Travel , cảm thấy giống như ở trong nhà hơn là một khách sạn. Chỉ với bốn phòng ngủ, đi lên bằng một cầu thang nhỏ phía trên một nhà hàng, nơi đây yên tĩnh, ấm cúng và có cảm giác tách biệt khỏi sự nhộn nhịp của thành phố, mặc dù nằm ở vị trí trung tâm trong khu phố Brera duyên dáng, đầy những cửa hiệu, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hàng.

Duomo chỉ cách đó 10 phút. May mắn thay, tôi đã có cơ hội thứ hai để đến thăm nó, bởi vì, không giống như trợ lý du lịch ảo của tôi, Basso đã gửi cho tôi một liên kết để đặt trước vé. (Trước đó, khi tôi hỏi trợ lý AI liệu nó có khả năng đặt chỗ trước hay không, nó đã giới thiệu tôi với ứng dụng Expedia.) Với vé đặt trước, tôi có thể dành hơn một giờ để chiêm ngưỡng các cửa sổ kính màu tuyệt đẹp của nhà thờ và các công trình khảo cổ. tàn tích, thay vì bị mắc kẹt trong hàng.

Nói chung, hành trình của Basso dễ theo dõi hơn vì mỗi điểm dừng cách điểm tiếp theo một quãng ngắn, cho phép có nhiều thời gian hơn để khám phá các địa điểm. Cô ấy cũng đánh dấu những địa điểm sẽ ghé thăm trên đường đến các địa điểm khác nhau, chẳng hạn như Biệt thự Invernizzi, một dinh thự có khu vườn là nơi sinh sống của đàn hồng hạc rực rỡ.

Cô ấy cũng đảm bảo đưa tôi ra khỏi con đường mòn, đưa tôi đi bộ 25 phút bên ngoài trung tâm thành phố du lịch đến vườn nho của Leonardo da Vinci. Mặc dù hầu hết du khách đến Milan xếp hàng để xem bức tranh tường Bữa ăn tối cuối cùng của nghệ sĩ, nhưng rất ít người mạo hiểm đến dinh thự tư nhân của người Milan thế kỷ 15 ẩn mình trong khu vườn tươi tốt của Casa degli Atellani. Tôi ngồi trong vườn trước kho cây nho ban đầu của da Vinci và được đưa đến thời kỳ Phục hưng khi nghe hướng dẫn bằng âm thanh về tài sản và những truyền thuyết liên quan đến nghệ sĩ.

Khi tôi hoàn thành, đó là giờ vàng, và tôi đi đến các con kênh của quận Navigli để uống rượu khai vị, truyền thống của Ý về đồ uống trước bữa tối với một miếng nhỏ. Ở đây, tôi đã suy nghĩ về chuyến đi của mình và cách đo lường hai hành trình. Không còn nghi ngờ gì nữa, dịch vụ của Basso phù hợp hơn, làm nổi bật tầm quan trọng của sự tương tác giữa con người với nhau. Trước khi gửi đề xuất cho tôi, cô ấy đã hỏi tôi những câu hỏi cụ thể về sở thích của tôi và tôi tin tưởng vào sự hướng dẫn của cô ấy vì biết cô ấy là người địa phương và có kinh nghiệm.

Mặc dù trợ lý AI của tôi được trang bị cơ sở dữ liệu mở rộng và được lập trình để suy nghĩ và phản hồi như con người, nhưng tôi không hoàn toàn tin tưởng vào khả năng phán đoán của nó và đôi khi cảm thấy bắt buộc phải thực hiện nghiên cứu của riêng mình. ChatGPT chỉ có quyền truy cập thông tin đến năm 2021 và rất nhiều điều đã thay đổi trong ngành du lịch kể từ đó.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng trợ lý của tôi đã đạt được sự cân bằng tốt giữa việc gợi ý các địa danh nhất định phải xem và các khu vực ít được biết đến của thành phố. Điều quan trọng là sắp xếp các câu hỏi càng trực tiếp càng tốt. Tôi cũng đánh giá cao cách nó phản hồi ngay lập tức và có sẵn suốt ngày đêm.

ĐĂNG KÝ BETVISA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *